Giới thiệu


Tiền thân của Piano là một loại nhạc cụ xuất hiện từ thế kỷ 15 có tên là Harpsichord. Sau đó ít lâu, dựa trên những cải tiến từ Harpsichord, người ta sáng chế ra một loại nhạc cụ khác có tên là Clavichord. Cũng trong khoảng thời gian này, chiếc dương cầm đầu tiên gọi là Pianoforte – một nhạc cụ dây búa có khả năng tạo ra những sự thay đổi âm thanh nhỏ thông qua sự bấm phím mạnh hay nhẹ của người chơi đã xuất hiện.


Từ đó đến nay, trải qua nhiều thời kỳ sáng tạo và thay đổi về cả hình thức bên ngoài lẫn cơ chế hoạt động của bộ máy bên trong, dần dần, chúng ta đã có được chiếc đàn Piano hoàn chỉnh với 2 loại đàn chính là Grand Piano và Upright Piano.
Đàn piano được sử dụng rộng rãi trong âm nhạc phương Tây cho biểu diễn độc tấu, âm nhạc thính phòng và nhạc đệm. Nó cũng rất phổ biến với vai trò một phương tiện trợ giúp cho sáng tác và diễn tập. Mặc dù không thể mang vác dễ dàng và giá thành đắt đỏ, tuy nhiên, nhờ chất lượng âm thanh, sự đa dụng và hiện diện khắp nơi của nó đã khiến nó nằm trong số những nhạc cụ quen thuộc nhất.


Ở Việt Nam, từ trước đến nay, nhiều người vẫn coi Piano là nhạc cụ dành riêng cho giới “quý tộc”, chỉ những nhà nào khá giả mới dám đầu tư mua đàn cho con mình học.


Trên thực tế, từ thời Pháp thuộc, do ảnh hưởng bởi lối sống phương Tây, cây đàn piano đã có mặt trong hầu hết các nhà đại tư sản, tư sản người Việt. Chỉ có tầng lớp này mới có đủ điều kiện để mua và học đàn piano. Đây cũng là một cách để thể hiện đẳng cấp vào thời kỳ này. Đến tận bây giờ, ở Hà Nội vẫn còn rất nhiều người cao tuổi thuộc thế hệ này, ngày ngày vẫn chơi piano và coi đó như một cách để rèn luyện đầu óc và tinh thần.


Thời gian gần đây, bên cạnh sự phát triển của nền kinh tế thì nhận thức của nhiều người cũng đã thay đổi. Giá trị về tinh thần của đàn Piano đã được coi trọng hơn giá trị vật chất. Vì niềm đam mê với nhạc cụ này mà nhiều người đã không ngần ngại bỏ ra không những chỉ tiền bạc mà cả thời gian, công sức để theo đuổi, chinh phục nó.


Công ty TNHH Piano Diệp Anh được thành lập bởi những con người như thế. Mục đích chính của Piano Diệp Anh là muốn được chia sẻ các hiểu biết, kinh nghiệm, kỹ năng chơi đàn cho những người có cùng tình yêu với âm nhạc nói chung và cây đàn Piano nói riêng.


Rất mong được đón tiếp và phục vụ các bạn!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét